สุนัข ยังรู้จักการปรับตัว

สุนัข ยังรู้จักการปรับตัว แล้วคน ที่อยากประสบความสำเร็จ นั้นทำดีที่สุด แล้วหรือยัง

เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นจริง กับน้องหมา ตัวหนึ่งที่ ทำให้ผมรู้สึก ถึงความอดทน ความพยายามที่ จะปรับตัว ให้ตัวมันเอง ต่อสู้กับโรคภัย ไข้เจ็บ ของมัน แล้วมันทำให้ ผมย้อนกลับ มาดูที่ตัวผมเอง ว่าจากการ เล่นพนันออนไลน์ ที่ล้มเหลว
ในชีวิตผม ๆ จะปรับตัว และสู้กับมัน ต่อได้อย่างไร ถึงจะเอาชนะ มันได้ และทำได้ดี ขึ้นอย่างเดียว กับน้องหมาที่ เป็นตัวอย่าง ให้กับผม ถึงแม้ว่า สุนัขจะเป็น สัตว์เดียรัจฉาน แต่มัน ก็เป็นสุนัขที่ แสนรู้ และฉลาด อยู่ไม่น้อย
เราเห็นได้ จากการแสดงออก หลาย ๆอย่างที่ บางครั้งก็ดู เหมือนมัน จะฟังภาษา คนรู้เรื่อง ไม่ว่าเรา จะบอกให้มัน สวัสดีทักทาย ขอบคุณ หรือเรียกมัน ๆ ก็ทำได้หมด เพียงแต่เรา ต้องใช้เวลาฝึกฝน กับมันนิดหน่อย ตั้งแต่ตอนที่ มันยังเล็ก เพียงแค่ ไม่กี่ครั้ง มันก็จำได้แล้ว
สุนัขที่เป็นตัวอย่าง ให้กับผมมัน เป็นสุนัขที่ ผมเลี้ยงมันมา ตั้งแต่เด็ก จนตอนนี้ มันอายุ 10 กว่าปี แล้วสังขาร มันคือ สิ่งที่ไม่เที่ยง ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ หรือ สัตว์ต่าง ก็ต้องมี เกิดแก่เจ็บ ตายด้วยกัน ทั้งหมดทั้งสิ้น
วันดีคืนดี น้องหมาที่ ผมเลี้ยงก็เกิดอาการป่วยเดิน เซน้ำลาย ยืดตาข้างซ้าย กระตุกอยู่ตลอดเวลา ทุกคนที่บ้านตกใจ จึงเรียกรถ ของโรงพยาบาลสัตว์ ให้มารับ มันไปตรวจ
ผลการตรวจออกมา คือน้องหมา มีความผิดปกติ ทางสมองฝั่งซ้าย ซึ่งจะทำให้เสีย การทรงตัวเวลา ที่เดินหรือวิ่ง ซึ่งคุณหมอบอกว่า ถ้ายังเป็นหมาเด็ก หรือวัยรุ่น ก็จะต้องผ่าตัด และให้ยา แต่สำหรับสุนัข ของผมมัน แก่มากแล้ว และ เสี่ยงที่จะ ต้องผ่าตัด
เลยรักษา เพียงแค่การให้ ยาควบคุม อาการเท่านั้น น้องลูกตาล คือ ชื่อหมา ของผมแอดมิด อยู่โรงพยาบาลสัตว์ ได้ประมาณหนึ่ง อาทิตย์ก็นำกลับ มาบ้านสภาพ ที่ผมเห็น ลูกตาล ครั้งแรกก็คือ ดูน่าสงสารมาก ครับ
เวลาเดิน คือ จะเซชน กับข้าวของ ตลอดเวลา เพราะเขาไม่สามารถ ที่จะบังคับ การทรงตัวได้ จะเดินขึ้น บันได หรือ ลงบันได ก็ต้องคอย ประคองช่วยกัน

ติดตามข่าวกีฬาเพิ่มเติมได้ที่ สมัคร UFABET

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เทคนิคการแทงบอล

ราคาน้ำ หมายถึง

แฟร้งค์เฟิร์ตไม่หนำใจจ่อดึงเฮาเก้อีกราย